กราบสักการะ ครบ 4 พุทธสังเวชนียสถาน | สวนลุมพินีวัน,เนปาล ประสูติกาลมายาเทวีวิหาร | พุทธคยา ศรีมหาโพธิ์แห่งการตรัสรู้ | สารนาถ,พารานสี ธรรมเมกขสถูป ครบองค์สามแสดงปฐมเทศนา
และกุสินารา สวนสาละแห่งการดับขันธปรินิพพาน | “เชตวันมหาวิหาร” อารามที่สำคัญศาสดาประทับนานที่สุด (19พรรษา) ณ เมืองสาวัตถี |สักการะ พระสถูปปาวาลเจดีย์ เป็นสถานที่พระผู้มีพระภาคเจ้า
ทรงปลงอายุสังขารเป็นครั้งสุดท้าย | พระคันธกุฏิบนเขาคิชกูฎ เมืองราชคฤห์ | ล่องเรือชมนครศักดิ์สิทธิ์ของชาวฮินดูอายุกว่า 4,000 ปี ริมฝั่งแม่น้ำคงคา
  • : 022773000

บุญนำ ธรรมแต่ง สู่ พุทธสังเวฯ 4 แห่ง อินเดีย เนปาล 8วัน 7คืน โดยสายการบิน Thai Airways (TG)

รหัสทัวร์
: TSBGO1GAY-TG001
รหัสโปรแกรม
สายการบิน
: Thai Airways International
ระยะเวลา
มื้ออาหาร
: 20 มื้อ
เส้นทาง
: คยา พาราณสี กุสินารา เวสาลี สาวัตถี ลุมพินี

Hightlightไฮไลท์ทัวร์

กราบสักการะ ครบ 4 พุทธสังเวชนียสถาน | สวนลุมพินีวัน,เนปาล ประสูติกาลมายาเทวีวิหาร | พุทธคยา ศรีมหาโพธิ์แห่งการตรัสรู้ | สารนาถ,พารานสี ธรรมเมกขสถูป ครบองค์สามแสดงปฐมเทศนา และกุสินารา สวนสาละแห่งการดับขันธปรินิพพาน | “เชตวันมหาวิหาร” อารามที่สำคัญศาสดาประทับนานที่สุด (19พรรษา) ณ เมืองสาวัตถี |สักการะ พระสถูปปาวาลเจดีย์ เป็นสถานที่พระผู้มีพระภาคเจ้า ทรงปลงอายุสังขารเป็นครั้งสุดท้าย | พระคันธกุฏิบนเขาคิชกูฎ เมืองราชคฤห์ | ล่องเรือชมนครศักดิ์สิทธิ์ของชาวฮินดูอายุกว่า 4,000 ปี ริมฝั่งแม่น้ำคงคา
BKK
- -
GAY
ไฟล์ทไป
เวลาออก
เวลาถึง
GAY
- -
BKK
ไฟล์ทกลับ
เวลาออก
เวลาถึง

กำหนดการเดินทาง

รหัสทัวร์ วันที่เริ่มเดินทาง วันที่เดินทางกลับ ราคาเริ่มต้น สถานะ
GO1GAY7NGAYTG241218
18 ธ.ค. 256725 ธ.ค. 2567

44,900

จอง
GO1GAY7NGAYTG241221
21 ธ.ค. 256728 ธ.ค. 2567

43,900

จอง
GO1GAY7NGAYTG241226
26 ธ.ค. 256702 ม.ค. 2568

45,900

จอง
GO1GAY7NGAYTG241229
29 ธ.ค. 256705 ม.ค. 2568

46,900

จอง
GO1GAY7NGAYTG250121
21 ม.ค. 256828 ม.ค. 2568

43,900

จอง
GO1GAY7NGAYTG250125
25 ม.ค. 256801 ก.พ. 2568

43,900

จอง
GO1GAY7NGAYTG250212
12 ก.พ. 256819 ก.พ. 2568

44,900

จอง
GO1GAY7NGAYTG250311
11 มี.ค. 256818 มี.ค. 2568

43,900

จอง

รายละเอียดทัวร์

  • 08.00

    ผู้เดินทางทุกท่านพร้อมกันที่สนามบินสุวรรณภูมิเคานเตอร์เช็คกรุ๊ปของสายการบินไทย(TG) อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศขาออก ชั้น4 ประตู 2 เคาน์เตอร์ D เจ้าหน้าที่คอยตอนรับ

    11.00

    ออกเดินทางสู่เมืองคยา สาธารณรัฐอินเดีย โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG327 (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2.50 ชั่วโมง) บริการอาหารกลางวันบนเครื่องบิน

    12.40

    (เวลาท้องถิ่น**) ถึงท่าอากาศยานนานาชาติเมืองคยา ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร ** เวลาท้องถิ่นในประเทศอินเดียช้ากว่าเวลาในประเทศไทยประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

    ที่พัก

    ออกเดินทางโดยรถโค้ชปรับอากาศไปยังโรงแรมที่พัก Oaks Hotel หรือระดับเทียบเท่า 5 ดาว
    จากนั้นนัดหมายเวลาเพื่อนำท่านออกจากที่พัก สู่บริเวณพระมหาเจดีย์และต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธสังเวชนียสถานที่ 1
    เดินทางถึงบริเวณองค์พระมหาเจดีย์พุทธคยาและต้นพระศรีมหาโพธิ์ นำชม สัตตมหาสถานสถานที่พระพุทธเจ้าเสวยวิมุติสุขหลังจากตรัสรู้ทั้ง 7 แห่ง อันประกอบไปด้วย 1. “พระแท่นวัชรอาสน์” ใต้ต้นศรีมหาโพธิ์ทรงประทับเสวยวิมุตติสุขตลอด 7 วัน ในสัปดาห์ที่ 1 2. “อนิมิสเจดีย์” ทรงยืนจ้องพระเนตรที่ต้นศรีมหาโพธิ์ โดยมิได้กระพริบพระเนตรตลอด 7 วัน ในสัปดาห์ที่ 2 3. “รัตนจงกรมเจดีย์” ทรงนิมิตฐานจงกรมขึ้น แล้วย่างพระบาทจงกรมเป็นเวลา 7 วัน ในสัปดาห์ที่ 3 4. “รัตนฆรเจดีย์” โดยเสด็จไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของต้นศรีมหาโพธิ์ และประทับนั่งขัดสมาธิในเรือนแก้วทรงพิจารณาพระอภิธรรมนั่น 7 วัน ในสัปดาห์ที่ 4 และชมสถานที่จำลองที่สร้างขึ้นโดยรอบพระเจดีย์ พุทธคยาพร้อมฟังการบรรยายถึงความสำคัญของสถานที่ต่าง ๆ และพุทธสถานที่สำคัญโดยรอบ อันได้แก่ 5 .เสด็จไปประทับนั่งขัดสมาธิใต้ต้นไทรเป็นเวลา 7วัน ใต้ต้นอชปาลนิโครที่พักของคนเลี้ยงแกะ ในสัปดาห์ที่ 5 6.เสด็จไปประทับนั่งขัดสมาธิใต้ต้นจิก มุจลินทร์ ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของต้นศรีมหาโพธิ์ ในสัปดาห์ที่ 6 7.เสด็จไปประทับใต้ต้นเกด หรือต้นราชายตนะ ประทับนั่งเสวยวิมุติสุขตลอด 7 วัน นำคณะจาริกบุญสวดมนต์ทำวัตรเย็น และสวดมนต์บูชาสังเวชนียสถาน ได้เวลาอันสมควร นำท่านกลับโรงแรม

    ค่ำ

    รับประทานอาหารมื้อค่ำ ณ ห้องอาหารของโรงแรม หลังจากนั้นพักผ่อนตามอัธยาศัย
  • เช้า

    รับประทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารโรงแรม จากนั้นเชคเอ้าท์สัมภาระ
    ออกเดินทางสู่เมืองราชคฤห์
    เดินทางถึงประตูเมืองราชคฤห์ ผ่านชมรอยทางเกวียนเก่าสันนิษฐานว่าเป็นรอยเดียวกับครั้งเมื่อสมัยพุทธกาล นั่งรถต่อไปยังเขาคิชกูฎ เพื่อกราบสักการะพระคันธกุฏิของพระพุทธเจ้า เป็นการเดินขึ้นที่สูงโดยมีขั้นบันไดที่ลาดชันไม่มากนัก ก้าวเดินสบาย หากท่านไม่สะดวกเดินเท้าหรือปัญหาด้านหัวเข่า แนะนำบริการ เสลี่ยงหามโดยชาวพื้นเมือง (กรุณาแจ้งหัวหน้าทัวร์ล่วงหน้า ค่าใช้จ่ายไม่รวมในค่าทัวร์) ระหว่างทางขึ้นยอดเขาคิชกูฎ แวะกราบสักการะถ้ำสุกรขาตา สถานที่ซึ่งพระสารีบุตรบรรลุเป็นพระอรหันต์ ชมกุฏิพระอานนท์ ถ้ำพระโมคคัลลานะ เมื่อถึงยอดเขาคิชกูฏ อันถึงที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งองค์ศาสดา นมัสการมูลคันธกุฏี สถานที่ประทับของพระพุทธเจ้า อิสระท่านสวดมนต์ นั่งสมาธิ ได้เวลาอันสมควร นำท่านเดินทางลงมาขึ้นรถระหว่างทางผ่านชมวัดชีวกัมพวัน โรงพยาบาลสงฆ์แห่งแรก, ผ่านชม ตะโปทาราม สถานที่อาบน้ำชะล้างบาป 4 วรรณะของชาวอินเดีย เป็นน้ำแร่จากธรรมชาติจากเขาสัตตบรรณคูหา

    กลางวัน

    รับประทานอาหารกลางวัน ที่ห้องอาหารในโรงแรมเมืองราชคฤห์

    บ่าย

    ขึ้นรถนำท่านเข้าชม “วัดเวฬุวัน” ซึ่งเป็นวัดแห่งแรกในพระพุทธศาสนาที่พระเจ้าพิมพิสารพระราชทานพระราชอุทยานสวนป่าไผ่ และทรงสร้างวัดเวฬุวัน ถวายเป็นพุทธบูชาแด่พระพุทธเจ้าและเป็นสถานที่ที่พระอริยสงฆ์สาวกจำนวน 1,250 รูป ซึ่งล้วนเป็นเอหิภิกขุอุปสัมปทาคือ พระพุทธเจ้า ทรงให้การอุปสมบทด้วยพระองค์เอง ได้มาประชุมพร้อมกันโดยมิได้นัดหมายเป็นสถานที่กำเนิด “วันมาฆะบูชา”
    ออกเดินทางต่อไปยังเมืองนาลันทา (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง)
    เมืองถึงเมืองนาลันทา กราบนมัสการพระพุทธรูปแกะสลักด้วยหินแกรนิต “หลวงพ่อดำ” ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่รอดพ้นจากการถูกเผาทำลายของพวกอิสลามในพุทธศตวรรษที่ 18 จากนั้น ทัศนาต่อไปยัง “นาลันทาคาม” บ้านเกิดของพระสารีบุตร อัครสาวกฝ่ายขวา ซึ่งต่อมาได้เป็นสถานที่สร้างมหาวิทยาลัยนาลันทาที่รุ่งเรืองในอดีต พระถังซำจั๋ง (หลวงจีนหยวนฉาง) ตลอดจนเคยเป็นอธิการบดีของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ในทางพุทธศาสนาเคยเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในโลก เมื่อประมาณ1,500ปีที่แล้วและเคยมีพระภิกษุจำพรรษากว่า 10,000 รูป ศึกษาธรรม ณ สถานที่แห่งนี้ ปัจจุบันเหลือเพียง อาคารแผนผังอิฐร้าง แผนผังของมหาวิทลัยเท่านั้น
    จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ เมืองปัตนะ (Patna) ใช้เวลานั่งรถประมาณ 2.30 ชม.

    ที่พัก

    เข้าโรงแรม เมืองปัตนะ Patliputra Continental Hotel หรือระดับเทียบเท่า 4 ดาว

    ค่ำ

    รับประทานอาหารค่ำ จากนั้นพักผ่อนตามอัธยาศัย
  • เช้า

    รับประทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารของโรงแรม เชคเอ้าท์สัมภาระ
    นั่งรถต่อไปยังเมืองเวสาลี ข้ามสะพานมหาตมะคานธีเสตุ (Mahatama Ghandhi Setu) เป็นสะพานที่ยาวที่สุดของอินเดีย ใช้เวลานั่งรถประมาณ 3 ชม.

    กลางวัน

    รับประทานอาหารกลางวันที่ห้องอาหารโรงแรมในเมืองเวสาลี

    บ่าย

    นำท่านชมกูฏาคารศาลาวัดป่ามหาวัน อารามที่กษัตริย์ลิจฉวีสร้างถวายพระสัมมาสัมพุทธเจ้า แห่งอาณาจักรวัชชีในสมัยพุทธกาลเชื่อว่าตั้งอยู่ในเขตป่าหิมาลัย และพระพุทธองค์ทรงประทับอยู่ในพรรษาที่ 5 และในอาณาบริเวณเดียวกันชมเสาอโศกที่มีรูปสิงห์อยู่ในลักษณะนั่งหันหน้าไปทางทิศตะวันออกที่สมบูรณ์ที่สุด
    ขึ้นรถเพื่อไปสักการะ พระสถูปปาวาลเจดีย์ เป็นสถานที่พระผู้มีพระภาคเจ้าทรงปลงอายุสังขารเป็นครั้งสุดท้ายต่อจากนั้นอีก 3 เดือน จึงเสด็จดับขันธปรินิพพาน ที่กุสินารา
    นำท่านเดินทางสู่เมืองกุสินารา (ใช้เวลานั่งรถ 4 ชั่วโมง) ระหว่างทาง ผ่านชม “มหาสถูปเกสรียา” เป็นมหาสถูปที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย (ต้นแบบบุโรพุทโธ) ณ. สถานที่นี้ เล่าขานต่อกันว่าเป็นที่ประดิษฐานบาตรของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่ทรงประทานแก่ชาววัชชี ก่อนย่างพระบาทสู่เมืองกุสินารา

    ที่พัก

    เดินทางถึงเมืองกุสินารา นำท่านเข้าที่พัก Leela Galaxy Hotel หรือระดับเทียบเท่า 4 ดาว

    ค่ำ

    รับประทานอาหารค่ำ และพักผ่อนตามอัธยาศัย
  • เช้า

    รับประทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารของโรงแรม เช็คเอ้าท์พร้อมสัมภาระ
    นำท่านสู่ สาลวโนทยาน พุทธสังเวชนียสถานที่ 2 ชมปรินิพพานวิหารและ กราบสักการะพระพุทธปางปรินิพพานเหมือนกับได้กราบนมัสการพระบรมศพของพระพุทธเจ้า จริงๆ และปรินิพานสถูป จากนั้นนำท่านขึ้นรถ ออกไปไม่ไกลไปนมัสการสถานที่ถวายพระเพลิงพระสรีระของ พระพุทธเจ้าณมกุฏพันธเจดีย์เมื่อท่านมายังสถานที่แห่งนี้แล้วจะรู้สึกสลดใจในการจากไปของพุทธบิดาแห่งชาวพุทธ

    กลางวัน

    รับประทานอาหารกลางวัน เช็คเอ้าท์พร้อมสัมภาระ ออกเดินทางสู่ชายแดน อินเดีย - เนปาล (โปรดเตรียมพาสปอร์ต) ใช้เวลานั่งรถประมาณ 4 ชั่วโมง

    บ่าย

    ก่อนถึงชายแดนผ่านด่านตรวจหนังสือเดินทางที่ชายแดนประเทศอินเดีย - เนปาล แวะพักอิริยาบทวัดไทย 960 รอเจ้าหน้าที่ประสานงานด่านชายแดน

    ที่พัก

    นำท่านเข้าสู่โรงแรมที่พัก Asian Buddha Hotel หรือเทียบเท่า 4 ดาว

    ค่ำ

    รับประทานอาหารค่ำที่โรงแรม จากนั้นพักผ่อนตามอัธยาศัย
  • เช้า

    รับประทานอาหารเช้าที่ภัตตาคารของโรงแรม
    นำท่านกราบนมัสการสถานที่ประสูติ ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า วิหารมหามายาเทวี (ใหม่) และชมเสาพระเจ้าอโศกที่มีขนาดความสูง 22 ฟุต 4 นิ้ว และมีข้อความอย่างสมบูรณ์เขียนด้วยภาษาพราหมี ว่าเป็นสถานที่ประสูติของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระเจ้าอโศกเสด็จมาบูชา ในปีที่ 20 แห่งรัชสมัยของพระองค์

    กลางวัน

    กลับโรงแรมที่พัก รับประทานอาหารกลางวัน เช็คเอ้าท์พร้อมสัมภาระเพื่อออกเดินทางไปกรุงสาวัตถี (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง)
    กลับด่านชายแดนลงตราออกเนปาล เพื่อเข้าสู่อินเดียอีกครั้ง ผ่านพิธีตรวจลงตรา สแกนลายนิ้วมือเข้าอินเดีย

    ที่พัก

    เดินทางถึงกรุงสาวัตถี เข้าสู่ที่พักโรงแรมพาวัน พาเลท (Hotel Pawan Palace) ระดับ 4 ดาว หรือเทียบเท่า

    ค่ำ

    รับประทานอาหารเย็น ที่ห้องอาหารของโรงแรม
  • เช้า

    รับประทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารโรงแรม
    นำท่านเข้าวัดพระเชตวันมหาวิหารซึ่งเคยเป็นที่ประทับสำคัญและนานที่สุดแห่งหนึ่งของพระพุทธเจ้า (19 พรรษา) ตั้งอยู่นอกกรุงสาวัตถีใกล้ประตูเมืองทางทิศใต้ กราบสักการะพระมูลคันธกุฎีที่ได้ทำบูรณะปรับแต่งเป็นอย่างดี, อานันทโพธิ์ ต้นโพธิ์ที่ปลูกโดยพระอานนท์ในสมัยพุทธกาล ต้นโพธิ์ต้นนี้ปรากฏหลักฐานในคัมภีร์และยังคงเป็นยืนต้นมาจนปัจจุบัน, บ่อน้ำสรงส่วนองค์ของพระพุทธองค์, กุฏิพระราหุล, พระมหากัสสปเถระ, พระสีวลีและพระสารีบุตรตามลำดับ
    จากนั้นนำท่านขึ้นรถ เพื่อไปชมสถานที่สำคัญอื่นๆเช่น บ้านอนาถบิณฑิกเศรษฐี หรือ สุทัตตอนาถปิณฑิกคฤหบดี (อ่านว่า: อะ-นา-ถะ-บิน-ทิ-กะ) เป็นชาวเมืองสาวัตถีในสมัยพุทธกาล มีชีวิตร่วมสมัยกับพระพุทธเจ้า เดิมท่านมีนามว่าสุทัตตะเศรษฐี เกิดในตระกูลของสุมนะเศรษฐีผู้เป็นบิดา ท่านเป็นเศรษฐีที่ใจบุญ ชอบช่วยเหลือคนตกยาก ในบริเวณใกล้เคียงชมบ้านพ่อขององคุลีมา และผ่านชมเนินดินที่พระพุทธเจ้าแสดงยมกปาฏิหาริย์

    กลางวัน

    รับประทานอาหารกลางวันที่โรงแรม จากนั้นเชคเอ้าท์สัมภาระ
    เดินทางสู่เมืองพาราณสี ใช้เวลาในเดินทาง 7-8 ช.ม.) ระหว่างทางเชิญท่านทัศนาสภาพความเป็นอยู่ของประชาชนในรัฐอุตรประเทศ และท่านสามารถสนทนาธรรม ระหว่างการเดินทางสู่พุทธสังเวชียสถานสุดท้าย “ธรรมเมกขสถูป” อันครบองค์สามแห่งพระรัตนตรัย

    ที่พัก

    ถึงเมืองพาราณสีนำท่านเข้าที่พัก โรงแรมดับเบิ้ลทรี (Doubletree by Hilton) หรือเทียบเท่า 5 ดาว

    ค่ำ

    รับประทานอาหารค่ำ ณ ห้องอาหาร จากนั้นพักผ่อนตามอัธยาศัย
  • ปลุกตื่นเช้าตรู่ นำท่านไปยังริมฝั่งแม่น้ำคงคา คณะลงล่องเรือเพื่อชมวิถีชีวิตยามเช้าของชาวฮินดูแท้ ชาวฮินดูเชื่อว่าเป็น แม่น้ำศักดิ์สิทธิ์เพราะไหลมาจากภูเขาไกรลาศ (Mt.Kailash) บนสรวงสวรรค์ (ตามสภาพภูมิศาสตร์แม่น้ำนี้ไหลมาจากเทือกเขาหิมาลัย ที่ราบสูงทิเบต) โค้งแม่น้ำคงคานี้ มีความเชื่อทั้งทางฮินดูและพุทธ ท่านสามารถชมพิธีการอาบน้ำล้างบาปของชาวฮินดูริมฝั่งแม่น้ำคงคาและพิธีการเผาศพซึ่งมีมานานกว่า 4,000 ปีโดยกองไฟที่เผาศพไม่เคยดับมอด (ใช้เวลาล่องเรือราว 1 ชั่วโมง) จากนั้นนำท่านขึ้นรถกลับโรงแรมที่พัก เพื่อรับประทานอาหารเช้า

    เช้า

    รับประทานอาหารเช้า ที่ห้องอาหารของโรงแรม
    ออกเดินทางไปเมืองสารนาถ (อยู่ห่างจากเมืองพาราณสีประมาณ 7 กิโลเมตร) ผ่านชมเจาคันธีสถูปสถานที่พระพุทธองค์ทรงพบปัญจวัคคีย์ก่อนสำเร็จเป็นพระอรหันต์ นำท่านแวะชมวิหารอนาคาริก(วัดศรีลังกา) นมัสการพระบรมสารีริกธาตุที่ อัญเชิญมาจาก เมืองตักศิลา กราบสักการะธรรมเมกขสถูป สถานที่ซึ่งพระพุทธเจ้าทรงแสดงปฐมเทศนา โปรดเหล่าปัญจวัคคีย์ ที่ป่าอิสิปตนมฤคทายวัน ตำบลสารนาถ ชมพระมูลคันธกุฏิของพระพุทธเจ้า เสาศิลาจารึกษรพราหมณีของพระเจ้าอโศก ชมกลุ่มซากกุฏิกว่า 100 หลัง โดยรอบป่าอิสิปตนมฤคทายวัน นำคณะผู้จาริกบุญ สวดมนต์บทธัมมะจักกัปปะวัตตะนะสูตร

    กลางวัน

    กลับโรงแรม รับประทานอาหารกลางวัน จากนั้นเชคเอ้าท์สัมภาระ
    ออกเดินทางกลับพุทธคยา ใช้เวลานั่งรถ ประมาณ 5 ชั่วโมง ระหว่างทางแวะวัดไทย

    ที่พัก

    ถึงเมืองพุทธคยา เข้าโรงแรมที่พักโรงแรมโอ๊ค (Oaks Hotel) หรือเทียบเท่า 5 ดาว

    ค่ำ

    รับประทานอาหารค่ำ และพักผ่อนตามอัธยาศัย
  • เช้า

    รับประทานอาหารเช้าที่ห้องอาหาร ท่านเก็บกระเป๋าสัมภาระเตรียมพร้อมเพื่อเชคเอ้าท์
    นำท่านออกชมบริเวณที่สันนิษฐานว่าเคยเป็นบ้านนางสุชาดา อุบาสิกาอุปถัมภกคนสำคัญของพระศาสนา ธิดาของคฤหบดี แห่งตำบลอุรุเวลาเสนานิคม ผู้ถวายข้าวมธุปายาสแด่เจ้าชายสิทธัตถะผู้บำเพ็ญหาทางหลุดพ้นก่อนดวงตาเห็นธรรมการเดินทางสายกลาง ถือเป็นภัตตาหารอันประณีตและยังความหมายต่อชาวพุทธถึงปัจจุบันชมริมฝั่งแม่น้ำเนรัญชรา ที่ทรงอธิษฐานลอยถาดทองคำที่นางสุชาดาถวายพร้อมข้าวมธุปายาส ที่ท่าสุปปติฏฐะ จากบริเวณนี้ท่านสามารถเห็นเจดีย์มหาโพธิ์ >br< จากนั้นเดินทางไปยังบริเวณ ต้นพระศรีมหาโพธิ์ กราบลาองค์พระพุทธเมตตา สิริมงคลก่อนเดินทางกลับประเทศไทย อสระเวลาให้ท่านผู้จาริกบุญอธิษฐานจิต นั่งสมาธิ และกราบลาเป็นการส่วนตัว >br< ออกเดินทางไปสนามบิน
    ถึงสนามบินพุทธคยา เช็คสัมภาระเคาเตอร์สายการบินไทย

    13.40 น.

    เครื่องออกเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 328 บริการอาหารหลางวันบนเครื่อง

    18.15

    ถึง สนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยความอิ่มเอมในบุญ

มื้ออาหาร

วันที่ เช้า กลางวัน ค่ำ
1
2
3
4
5
6
7
8

เงื่อนไขการจองทัวร์

ภาพรวม

1. การชำระค่าบริการ
1.1 กรุณาชำระมัดจำ ท่านละ 15,000 บาท  
1.2 ชำระค่าทัวร์ส่วนที่เหลือ 30 วันก่อนออกเดินทาง **45 วันก่อนเดินทางสำหรับช่วงสงกรานต์และปีใหม่**
1.3 กรณีวันเดินทางน้อยกว่า 21 วัน หรือราคาทัวร์ช่วงโปรโมชั่น ต้องชำระค่าทัวร์เต็มจำนวนเท่านั้น
2. ส่งสำเนาหน้าพาสปอร์ตของผู้ที่เดินทาง ที่มีอายุการใช้งานไม่น้อยกว่า 6 เดือน ภายใน  3 วันนับจากวันจอง หากไม่ส่งสำเนาหน้าพาสปอร์ตทางบริษัทขออนุญาตยกเลิกการจองทัวร์โดยอัตโนมัติ
3. หากในคณะของท่านมีผู้ต้องการดูแลพิเศษ นั่งรถเข็น (Wheelchair), เด็ก, ผู้สูงอายุ, มีโรคประจำตัว หรือไม่สะดวกใน  การเดินทางท่องเที่ยวในระยะเวลาเกินกว่า 4-5 ชั่วโมงติดต่อกัน ท่านและครอบครัวต้องให้การดูแลสมาชิกภายในครอบครัวของท่านเอง เนื่องจากการเดินทางเป็นหมู่คณะ หัวหน้าทัวร์มีความจำเป็นต้องดูแลคณะทัวร์ทั้งหมด การเดินทางในแต่ละครั้งจะต้องมีผู้โดยสาร จำนวน 15 ท่านขึ้นไป ถ้าผู้โดยสารไม่ครบจำนวนดังกล่าว ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงราคาหรือยกเลิกการเดินทาง
4. ในกรณีที่ลูกค้าต้องออกตั๋วโดยสารภายในประเทศ กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ เพื่อเช็คว่ากรุ๊ปมีการคอนเฟิร์มเดินทางก่อนทุกครั้ง เนื่องจากสายการบินอาจมีการปรับเปลี่ยนไฟล์ทบิน หรือเวลาบิน โดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทางบริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบใด ๆ ในกรณี ถ้าท่านออกตั๋วภายในโดยไม่แจ้งให้ทราบและหากไฟล์ทบินมีการปรับเปลี่ยนเวลาบินเพราะถือว่าท่านยอมรับในเงื่อนไขดังกล่าว
5. บริษัทออกเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวตามเส้นทางในรายการเท่านั้น หากท่านโดนปฎิเสธการออกนอกประเทศ หรือห้ามเข้าประเทศปลายทาง  ทางบริษัทไม่รับผิดชอบทุกกรณี  และกรณีใช้หนังสือเดินทางราชการ (เล่มน้ำเงิน) เดินทางเพื่อการท่องเที่ยวกับคณะทัวร์ หากท่านถูกปฏิเสธในการเข้า – ออกประเทศใด ๆ ก็ตาม ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่คืนค่าทัวร์และรับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น
6. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการรับผิดชอบต่อค่าใช้จ่าย ในกรณีที่เกิดเหตุสุดวิสัย เช่น การยกเลิกเที่ยวบิน การล่าช้าของสายการบิน ภัยธรรมชาติ การจลาจลและทรัพย์สินที่สูญหายระหว่างเดินทาง ที่เกิดขึ้นเหนืออำนาจความควบคุมของบริษัทฯ
7. หากท่านไม่ใช้บริการใดๆ ตามรายการ ถือว่าท่านสละสิทธิ์ ไม่สามารถเรียกร้องขอค่าบริการคืนได้

อัตรานี้รวม

  1.        บัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับ ชั้นประหยัดเส้นทางBKK-GAY-BKK โดยสายการบินTHAI AIRWAY (TG)
  2. ค่าน้ำหนักสัมภาระรวมในตั๋วเครื่องบิน 20 กิโลกรัม(1 ชิ้น) และถือขึ้นเครื่องบินไม่เกิน 7 กิโล ต่อท่าน 
  3. ค่าภาษีสนามบิน ค่าประกันสายการบินและภาษีน้ำมันตามสายการบินกำหนด
  4.        ค่าโรงแรมที่พัก ตามที่ระบุในรายการหรือเทียบเท่า พัก 2-3 ท่าน ไม่มีราคาเด็ก (อายุต่ำกว่า 2 ขวบโปรดสอบถาม)
  5. อัตราดังกล่าวขอสงวนเฉพาะผู้ที่ถือหนังสือเดินทางไทยเท่านั้น**กรณีถือหนังสือเดินทางต่างชาติกรุณาสอบถามราคาอีกครั้ง
  6.         ค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆผู้ถือพาสปอร์ตไทย ตามรายการระบุ
  7. ค่าอาหารทุกมื้อตามรายการที่ระบุ พร้อมอาหารไทยเสริมทุกมื้อ
  8.         ค่ารถบริการระหว่างการนำเที่ยวตามรายการระบุ
  9. ค่าวีซ่าเข้าประเทศเนปาล และ ค่าบริการกรอกฟอร์มอินเดียแบบออนไลน์  E-Visa Tourist
  10.         หัวหน้าทัวร์ไทย คอยอำนวยความสะดวกทุกท่านตลอดการเดินทาง
  11. ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% (เฉพาะค่าบริการ)
  12. ค่าประกันอุบัติเหตุวงเงิน 1,000,000 บาท (เงื่อนไขตามกรมธรรม์) เงื่อนไขประกันการเดินทาง ค่าประกันอุบัติเหตุและค่ารักษาพยาบาลคุ้มครองเฉพาะกรณีที่ได้รับอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง ไม่คุ้มครองถึงการสูญเสียทรัพย์สินส่วนตัวและไม่คุ้มครองโรคประจำตัวของผู้เดินทางและคุ้มครองเฉพาะผู้เดินทางไป-กลับพร้อมกรุ๊ปเท่านั้น

อัตรานี้ไม่รวม

ค่าธรรมเนียมการจัดทำหนังสือเดินทาง

ค่าใช้จ่ายส่วนตัว อาทิเช่น  ค่าเครื่องดื่มที่สั่งพิเศษ, ค่าโทรศัพท์, ค่าซักรีด, ค่าธรรมเนียมหนังสือเดินทาง, ค่าน้ำหนักเกินจากทางสายการบินกำหนด, ค่ารักษาพยาบาล กรณีเกิดการเจ็บป่วยจากโรคประจำตัว, ค่ากระเป๋าเดินทางหรือของมีค่าที่สูญหายในระหว่างการเดินทาง เป็นต้น

ค่าธรรมเนียมน้ำมันและภาษีสนามบิน ในกรณีที่สายการบินมีการปรับขึ้นราคา

ค่าบริการยกกระเป๋าในโรงแรม ซึ่งท่านจะต้องดูแลกระเป๋าและทรัพย์สินด้วยตัวท่านเอง

*สำหรับท่านที่รับประทานอาหารพิเศษ อาหารเจ หรือไม่ทานเนื้อสัตว์ ไม่ทานหมู ไม่ทานไก่ และมีความจำเป็นให้ทางบริษัทจัดเตรียมอาหารไว้ให้ท่านเป็นพิเศษนอกเหนือจากที่กรุ๊ปจัดไว้ในรายการ ขอสงวนสิทธิ์ในการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมตามจริงหน้างาน

ค่าทิปมัคคุเทศก์ท้องถิ่นและคนขับรถ รวม 2,000 บาท / ท่าน /ทริป ชำระที่สนามบิน


GO1GAY7NGAYTG241218

GO1GAY7NGAYTG241218 18 ธ.ค. 2567 - 25 ธ.ค. 2567
BKK - GAY 2024-12-18 2024-12-18 11:00 - 12:40 avatar-img TG327
GAY - BKK 2024-12-25 2024-12-25 13:40 - 18:15 avatar-img TG328

GO1GAY7NGAYTG241221

GO1GAY7NGAYTG241221 21 ธ.ค. 2567 - 28 ธ.ค. 2567
BKK - GAY 2024-12-21 2024-12-21 11:00 - 12:40 avatar-img TG327
GAY - BKK 2024-12-28 2024-12-28 13:40 - 18:15 avatar-img TG328

GO1GAY7NGAYTG241226

GO1GAY7NGAYTG241226 26 ธ.ค. 2567 - 02 ม.ค. 2568
BKK - GAY 2024-12-21 2024-12-21 11:00 - 12:40 avatar-img TG327
GAY - BKK 2024-12-28 2024-12-28 13:40 - 18:15 avatar-img TG328

GO1GAY7NGAYTG241229

GO1GAY7NGAYTG241229 29 ธ.ค. 2567 - 05 ม.ค. 2568
BKK - GAY 2024-12-29 2024-12-29 11:00 - 12:40 avatar-img TG327
GAY - BKK 2025-01-05 2025-01-05 15:00 - 18:15 avatar-img TG328

GO1GAY7NGAYTG250121

GO1GAY7NGAYTG250121 21 ม.ค. 2568 - 28 ม.ค. 2568
BKK - GAY 2025-01-21 2025-01-21 11:00 - 12:40 avatar-img TG327
GAY - BKK 2025-01-28 2025-01-28 13:40 - 18:15 avatar-img TG328

GO1GAY7NGAYTG250125

GO1GAY7NGAYTG250125 25 ม.ค. 2568 - 01 ก.พ. 2568
BKK - GAY 2024-12-25 2024-12-25 12:20 - 12:40 avatar-img TG327
GAY - BKK 2025-02-01 2025-02-01 13:40 - 18:15 avatar-img TG328

GO1GAY7NGAYTG250212

GO1GAY7NGAYTG250212 12 ก.พ. 2568 - 19 ก.พ. 2568
BKK - GAY 2025-02-12 2025-02-12 12:20 - 12:40 avatar-img TG327
GAY - BKK 2025-02-19 2024-09-19 13:40 - 18:15 avatar-img TG328

GO1GAY7NGAYTG250311

GO1GAY7NGAYTG250311 11 มี.ค. 2568 - 18 มี.ค. 2568
BKK - GAY 2025-03-11 2025-03-11 11:00 - 12:40 avatar-img TG327
GAY - BKK 2025-03-18 2025-03-18 13:40 - 18:15 avatar-img TG328
รหัสทัวร์ : TSBGO1GAY-TG001